Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận tự túc 2020 cho người mới đi lần đầu

Ninh Thuận vốn là vùng đất đầy nắng và gió, không có quá nhiều khách du lịch đến đây nghỉ dưỡng nhưng không vì thế mà những kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận là thừa. Vì có quá ít những review nên biết đâu sự chia sẻ đến từ dulichkhampha24 sẽ thực sự cần thiết cho một chuyến du lịch tự túc. Hãy xem chúng giống như một tấm bản đồ, bạn sẽ dễ dàng biết được địa điểm nào là gần nhau, nên sắp xếp lịch trình thế nào cho hợp lý và đặc biệt, đến Ninh Thuận thì chơi gì, ăn gì là nhất?
Nếu những điều này đã đủ hấp dẫn thì còn chờ gì nữa mà không mang theo trọn bộ kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận dưới đây và sẵn sàng khám phá vùng đất xinh đẹp này nhỉ!
Tour du lịch Ninh Thuận

Du lịch Ninh Thuận có những gì nổi bật để bạn khám phá?

Nếu du lịch Bình Thuận nổi tiếng với những triền cát vàng đầy huyền diệu, với trải nghiệm chạy xe Jeep để thăm quan cảnh đẹp Bàu Trắng thì Ninh Thuận nổi bật nhất chính là điều gì? Để có thể hình dung rõ về nơi bạn sẽ đến, chúng tôi sẽ liệt kê những điều tuyệt vời nhất tại Ninh Thuận hy vọng sẽ giúp ích cho tất cả mọi người.
Đầu tiên, nói đến tour du lịch Ninh Thuận là phải nói đến đó là vùng đất của nắng và gió, nơi đây nắng tràn ngập và gió quanh năm. Các tỉnh của miền Trung như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Huế cũng có nắng và gió nhưng ở Ninh Thuận nó lại nằm ở một cái tầng cao mới, bởi nơi nay lượng mưa mỗi năm rất ít trong khi đó lại là khu vực có nhiều giờ nắng nhất cả nước.
Ninh Thuận được xem là thủ phủ của nho với rất nhiều vườn nho nổi tiếng. Đặc biệt vào mỗi mùa nho đến lại thấy bạt ngạt màu xanh, lủng lẳng bên dưới là những chùm nho mọng nước. Đây cũng là một trong những đặc trưng của du lịch Binh Thuận – Phan Rang.
Và hơn hết, Ninh Thuận không thiếu những đồi cát đẹp, phẳng lỳ không kém gì ở Bình Thuận. Bạn có thể chơi và chụp hình mệt nghỉ trên những triền cát vàng.
Đặc biệt, ở Ninh Thuận người ta nuôi cừu khá nhiều, cừu đi thành từng đàn khá là thú vị.

Du lịch Ninh Thuận – đi đến bằng cách nào?

Nếu muốn có một chuyến du lịch tiết kiệm thời gian, đi máy bay đến Ninh Thuận là sự lựa chọn hợp lý nhất. Ngược lại, nếu bạn nghĩa rằng mình có nhiều thời gian để khám phá Ninh Thuận, muốn trải nghiệm tất cả những điều thú vị để có một cảm nhận sâu hơn về những nơi mình đi qua, hãy chọn cách đi xe máy hoặc tàu hỏa.

Du lịch Ninh Thuận bằng máy bay

Ninh Thuận KHÔNG CÓ sân bay, bù lại ngay sát Ninh Thuận có 2 sân bây lớn, là sân bay Cam Ranh (thuộc tính Khánh Hòa) và sân bay Khương Liên (thuộc Đà Lạt).
Thứ nhất, bạn có thể lên kế hoạch cho tour du lịch Nha Trang – Ninh Thuận trong vòng 3-4 ngày. Đầu tiên là đi đến những địa điểm nổi tiếng tại Nha Trang như Vinpearl Lan, tháp bà Ponaga, đảo Bình Ba, đảo khỉ,vv…sau đó lại bắt taxi xuống Ninh Thuận.
Hoặc nếu không có thời gian nhiều, bạn có thể bắt xe khách trực tiếp xuống Ninh Thuận từ sân bay. Khoảng cách từ Cam Ranh – Ninh Thuận chỉ tầm 60km, đi tầm 1 tiếng là tới.
Thứ hai, bạn có thể đi Đà Lạt sau đó sẽ ghé đến Ninh Thuận sau cũng được, nếu như điểm đến của bạn là Ninh Sơn, Bắc Ái (Ninh Thuận) thì nên chọn phương án này. Khoảng cách từ sân bay Đà Lạt – Ninh Thuận tầm 110km, đi tầm 2 tiếng sẽ tới.
Note: Cả 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jestar Pacific đều có chuyến bay đến Cam Ranh và Liên Khương. Nếu có dự định du lịch Ninh Thuận từ trước, bạn nên canh để book vé rẻ, giúp chuyến đi tiết kiệm hơn.

Du lịch Ninh Thuận bằng xe máy

Đi bằng xe máy bao giờ cũng là một trong những kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đặc biệt, với những bạn ở những khu vực lân cận như Đà Lạt, Bình Thuận hay Nha Trang thì rất dễ để đi bằng xe máy.

Du lịch Ninh Thuận bằng tàu hỏa

Chọn cách đi tàu hỏa sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với máy bay nhưng sẽ ngốn khá nhiều thời gian của bạn.
Nếu xuất phát từ Đà Nẵng – Tháp Chàm tầm 300 nghìn (ghế cứng), tầm 13-14 tiếng.
Nếu xuất phát từ Sài Gòn – Tháp Chàm tầm 150 nghìn (ghế cứng), mất từ 6-8 tiếng.
Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận bằng tàu hỏa: Nếu muốn đi nhanh, bạn nên chọn tàu SE4, SE5 thay vì tàu TN. Nếu đặt vé tàu vào ngày bình thường, không phải dịp lễ tết thì khá dễ để đặt tàu SE, bạn chỉ cần canh vé trống từ trước 10 ngày là sẽ có vé ưng ý. Còn nếu đặt tàu TN, xác định là sẽ ngồi hơi lâu vì tàu sẽ thường xuyên dừng để tránh cho tàu SE đi qua.
Đồng cừu An Hòa
=> Xem ngay các tour du lịch hè với giá tốt nhất có tại Website : travelsgcc.com

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận – Tổng hợp các địa điểm du lịch nổi tiếng

Du lịch Ninh Thuận – địa điểm thích hợp để tham quan

Cánh đồng muối Phương Cựu

Nằm cách trung tâm TP. Phan Rang khoảng 15km, cánh đồng muối Phương Cựu nằm ở địa phận xã Phương Hải, Ninh Hải, được xem là cánh đồng muối lớn nhất ở Việt Nam. Đến đây vào tầm tháng 12 đến tháng 5, bạn sẽ được nhìn ngắm những cánh đồng muối trải bạt ngàn huyền diệu vô cùng.

Vườn nho Thái An

Đến với vườn quốc gia Núi Chúa, bạn chớ nên bỏ lỡ vườn nho Thái An rộng lớn với những chùm nho trĩu quả, đủ các màu xanh đỏ chỉ muốn thưởng thức ngay giữa trời nắng như đổ lửa của Ninh Thuận. Đến đây, không chỉ được đi vòng tham quan khắp các vườn nho đang độ ra quả mà bạn còn có thể ăn nho đến căng bụng và mua một ít về làm quà cho gia đình. Chỉ nghĩ đến thôi là đã cảm thấy mát lòng mát dạ, chỉ muốn đi ngay và liền thôi đúng không.

Làng gốm Bàu Trúc

Bàu Trúc được biết đến là làng gốm cổ nhất Đông Nam Á, được tạo nên bởi người Chăm. Cho đến nay, làng nghề vẫn được lưu giữa và phát triển, với những sản phẩm gốm có kiến trúc độc đáo với màu sắc đặc trưng mà màu vàng đỏ hoặc xám đen.
Địa chỉ: Khu phố 7, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận

Tháp Po Klong Garai

Po Klong Garai là một cụm tháp Chàm còn lại duy nhất ở Việt Nam, rất đẹp và trang nghiêm, nơi đây được biết đến là ngôi tháp thờ phụng vua Po Klong Garai.
Giá vé tham quan: 15 nghìn/ vé
Địa chỉ: Bác Ái, Đô Vinh, Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận

Du lịch Ninh Thuận – những điểm đến tuyệt đẹp đáng để sống ảo

Biển Ninh Chữ

Biển Ninh Chữ, với màu xanh ngọc đẹp như mơ chưa bao giờ làm cho du khách khi đế đây phải cảm thấy thất vọng. Ai đã từng đến đây hẳn sẽ muốn đến thêm nhiều lần hơn nữa, chỉ để thỏa mình trong những làn nước mát hoặc ghi lại những bức hình sống ảo vượt ngoài mong đợi.

Hang Rái

Điểm sáng của du lịch Ninh Thuận phải kể đến là Hang Rai, giống như một kỳ tích của thiên nhiên vậy. Hang Rái nằm ở địa phận thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải cách TP. Phan Rang khoản độ 30km về phía Đông Bắc. Bạn có thể hình dung Hang Rái giống như một thác nước đổ trên biển vậy, cực kỳ lạ mắt và ai đến đây chắc chắn phải trầm trồ.
Hang Rái

Vườn quốc gia Núi Chúa

Nơi này nằm ngay sát vịnh Vĩnh Hy và Hang Rái nên rất thích hợp để bạn lên kế hoạch cho chuyến du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm. Có rất nhiều lý do để bạn đến với vườn quốc gia chỉ với một lần, đó là bởi nơi đây là nơi trú ngụ của hàng trăm loài động – thực vật quý hiểm, được ghi tên trong danh sách đỏ cần được bảo vệ. Nếu có đủ sức, bạn có thể thực hiện một chuyến trekking để chinh phục Núi Chúa – điều mà ít ai làm được.

Đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương chỉ cách TP. Phan Rang về khoảng 8km nên rất tiện để di chuyển đến đây bằng xe máy. Nằm ngay ở xã An Hải, Ninh Phước, đồi cát với màu vàng đặc trưng tạo nên điểm nhấn cho nơi này, đặc biệt cát ở đây phẳng lỳ, thỉnh thoảng lại có những đoạn đồi nhấp nhô rất cuốn hút. Vào mỗi thời điểm trong ngày, đồi cát sẽ khoác lên mình những lớp áo với nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau, từ màu cam đậm chuyển sang nhạt, tối lại mất hút chỉ còn lại màu đen của bóng đêm.

Vườn cừu An Hòa

Vườn cừu An Hòa là nơi bạn có thể chụp choẹt cùng những chú cừu xinh xắn cũng như là có thể hiểu rõ hơn về cuộc sống của những người dân nơi đây. Chỉ nghỉ tới cảnh được sờ đôi bàn tay lên bộ lông mềm mại của những chú cừu rồi tha hồ chụp ảnh sefie. Bạn cũng nên cảm thấy may mắn vì đi tham đồi cừu thì không mất tiền phí.

Bãi Tràng Mũi Dinh

Nằm cách TP. Phan Rang khoảng 40km, Mũi Dinh là một địa điểm vui chơi cũng là tên của một ngọn hải đăng nổi tiếng ở đây nữa. Vì nằm ở khu vực khá là vắng vẻ, không có quá nhiều các dịch vụ khách sạn, giải trí hay là ăn uống nhưng lại được giới trẻ ở đây khá yêu thích.
Bạn có thể xuất phát bằng xe máy để đến với Mũi Dinh, sau đấy thì tắm biển, tổ chức ăn uống rồi dựng lều ngủ qua đêm ngay trên bãi biển. Đúng là một trải nghiệm siêu thú vị, biết đâu đó bạn sẽ có những giây phút tuyệt vời tại đây thì sao.

Du lịch Bình Thuận – Tổng hợp những khu du lịch nổi tiếng

Vịnh Vĩnh Hy

Nơi đây được mệnh danh là 1 trong số những vịnh biển quyến rũ nhất ở Việt Nam, nằm cách trung tâm Phan Rang khoảng độ 40km thuộc địa phận xã Vĩnh Hải, Ninh Hải. Vĩnh Hy cũng là vùng vịnh nằm sát ngay tại vườn quốc gia núi Chúa, tiện lợi cho khách du lịch đến đây tham quan. Vì vẫn còn là một vùng vịnh tự nhiên, chưa được đưa vào khai thác dù lịch nhiều nên Vĩnh Hy vẫn còn giữ nguyên nét đẹp yên bình, hoang sơ.
Các hoạt động phổ biến được du khách yêu thích khi đến đây là tắm biển, được đi tàu đáy kính tham quan xung quanh, được lặn ngắm san hô và câu cá thỏa thích.
Vịnh Vĩnh Hy

Khu du lịch văn hóa – sinh thái Sen Charaih

Chỉ nằm cách 11km so với TP. Phan Thiết, cánh đồng sen ở làng Chăm đang dần trở thành một khu du lịch sinh thái được nhiều người biết đến. Điều đặc biệt tô vẽ cho nơi này một khung cảnh hữu tĩnh đó chính là cánh đồng sen rộng lớn.
Nếu bạn đang có ý định tìm đến một chốn yên bình của vùng quê, cùng tận hưởng những điều bình dị nhất thì Làng sen chính là nơi mà bạn nên ghé thăm. Ở đây, ngoài việc được tham quan, chụp hình cùng với sen thì khách cũng rất yêu thích các hoạt động khách nữa. Điển hình như là mò cua bắt ôc, thuê homestay ở qua đêm hay là thưởng thức các món ăn đặc trưng của người Chăm.
Giá vé tham quan: Vui chơi, chụp hình 20k/ ngày, 30k vào 3 ngày cuối tuần và để chụp ảnh cưới phí sẽ là 150k.

Khu du lịch dã ngoại Tanyoli

Địa chỉ: Sơn Hải, Phước Dinh, Thuận Nam
Khu du lịch Tanyoli được biết đến là nơi thích hợp để nghỉ dưỡng kết hợp với đó là những trò chơi siêu mạo hiểm
Những trò chơi siêu hấp dẫn tại đây luôn có sức hút đặc biệt với những bạn trẻ, bạn sẽ như được đi trên chuyến xe quay trở về tuổi thơ của mình vậy. Đua xe địa hình trên những đồi núi, chỉ có nắng và gió là một trải nghiệm tuyệt vời, nếu bỏ lỡ phải nói là rất tiếc. Chỉ cần thuê một chiếc xe, bạn có thể tự do thể hiện tay láy lụa với những cú đoạn đường gập ghềnh có, bằng phẳng có.
Cũng đừng bỏ quan thử thách nhảy bungee, trượt cỏ, banh đụng hay là trekking chinh phục ngọn hải đăng. Nếu chỉ nói sơ qua bạn sẽ còn rất mơ hồ, chỉ đến khi thực sự trải nghiệm mới thấy nơi đây tuyệt vời như thế nào.
Giá vé vào cổng: 30k/ khách
Ngoài ra, dịch vụ lưu trú và tham gia các trò chơi sẽ có giá vụ thể như sau:
Thuê xe địa hình: 600k/2 người/ xe
Thuê xe cào cào: 200k/ xe
Thuê homestay ở qua đêm: 350 nghìn -1,3 triệu (tùy loại: lều gỗ, lều Mông Cổ, lều tập thể)
Chèo thuyền Kayak: 2.5 triệu, bắn cung 300k, thả diều 100k, trượt cỏ 300k/2 người, thuê trang phục của người Chăm 300k/ 1 bộ.

Những bãi biển đẹp nhất nên tắm khi du lịch Ninh Thuận

Ai cũng biết Ninh Thuận có một đường bờ biển dài, với nhiều bãi biển đẹp nhưng nếu là khách du lịch ở xa bạn sẽ không thể biết được biển nào ở Ninh Thuận là đẹp nhất nếu chưa từng đến đây.

Công viên biển Bình Sơn

Nằm ngay sát biển Ninh Chữ là biển Bình Sơn, đây là bãi biển thu hút khách đến tắm nhiều nhất nhờ nằm gần với vị trí trung tâm thành phố. Trước biển là khu vực công viên rất rộng lớn, người dân và cả khách du lịch cứ chiều chiều lại đi dạo ra đây để ngắm cảnh biển. Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, bạn nên đến biển Bình Sơn trong khoảng thời gian từ cuối tháng 4- đầu tháng 5 vì ở đây diễn ra các hoạt động du lịch đặc sắc như lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận, lướt ván thuyền, đua thuyền thúng rất vui nhộn.

Biển Ninh Chữ

Biển đẹp nhất ở Ninh Thuận là biển Ninh Chữ, bãi biển trải dài với đường cong hình lưỡi liềm khá độc đáo. Biển có thềm lục địa trải dài, cát trắng mịn nên khách đến đấy tắm khá là đông. Đặc biệt, từ biển Ninh Chữ rất thích hợp để bạn có thể lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Ninh Thuận trong ngày để đi vịnh Vĩnh Hy, Mũi Dinh.

Biển Cà Ná

Cà Ná là một bãi biển có phần hoang sơ ở Ninh Thuận, bởi nơi đây chưa được đưa vào khai thác du lịch nhiều. Biển Cà Ná dài chừng 3km, ngay sát bên trái là đường sắt Bắc Nam uốn lượn theo triền núi, cùng với đó là con đường biển vô cùng xinh đẹp, là nơi dành riêng cho những phượt thủ muốn chinh phục.

Bãi biển Bình Tiên

Có thể nói Bình Tiên là một điểm sáng trong du lịch Ninh Thuận bởi vẻ đẹp của biển được ví như là một ngọc xanh quý báu, ẩn mình giữa núi rừng. Vì nằm cách khá xa trung tâm Phan Rang, khoảng 30km nên Bình Tiên không quá phát triển về mảng du lịch. Nếu bạn phượt qua cung đường Vĩnh Hy sẽ dễ dàng bắt gặp bờ biển này, ngay sát vườn quốc gia Núi Chúa.

Vịnh Vĩnh Hy

Không quá ngạc nhiên khi nói vịnh Vĩnh Hy là một thỏi nam châm hút khác bởi vẻ đẹp của vịnh ẩn chứa nhiều điều kỳ bí. Khách đến đây không chỉ để nghỉ dưỡng ở các resort sang trọng mà còn hòa mình vào rất nhiều các hoạt động thám hiểm dưới biển vô cùng mới lạ, giải trí.

Bãi nước ngọt

Nằm trên vùng biển Tứ Bình, quan đoạn Bình Hưng Quán, nằm trong khu vực vườn quốc gia Núi Chúa, bãi nước ngọt là một bãi biển nhỏ nằm khép mình trong núi, gây ấn tượng bởi màu nước xanh như ngọt leo lỏi dưới chân núi.
Bãi Tràng – Mũi Dinh

Ăn gì khi đi du lịch Bình Thuận? Những món đặc sản mua về làm quà

Bánh căn Ninh Thuận

Món bánh căn ở Ninh Thuận khá là đặc biệt, không chỉ có trứng mà còn nhiều loại topping như là mực, cá, tôm mang hương vị biển sâu sắc. Đó cũng là một điều đặc biệt, để khi nghỉ đến món căn người ta lại nhớ ngay đến một vùng đất “Gió như phan, nắng như rang”.
Bánh căn sau khi được chế biến nóng hổi sẽ được ăn kèm với rau xà lách, đu đủ bào và cả dưa leo nữa. Cuộn tròn tất cả lại bằng một lớp bánh tráng bé bé, rồi quệt ngay vô chén nước chấm – là sự kết hợp của nước mắm chua ngọt, mắm nêm và cả nước mắm đậu phộng nữa. Cứ ai thích loại mắm nào thì ăn với mắm ấy.

Gỏi cá Ninh Thuận

Gỏi cá mai là món ăn có nhiều ở các vùng biển khác nhưng cũng là đặc sản mà bạn nên thử khi ghé thăm vùng đất đầy nắng gió này. Gỏi cá ở đây có độ tươi tốt, khi kết hợp cùng với rau sống sẽ không cảm nhận được mùi tanh nữa vì đã có mùi rau, chanh, ớt cùng với đậu phộng hòa quyện vào nhau
Để thưởng thức được độ tươi ngon của món gỏi cá này, bạn hãy tìm đến các nhà hàng chuyên hải sản ở Ninh Chữ, Cà Ná và Vĩnh Hy. Dù không phải là đặc sản duy nhất cùng vùng nhưng theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận của nhiều người thì có vẻ gỏi cá ở đây mới thực sự ngon.

Bún sứa Phan Rang

Tại Ninh Thuận, món bún sứa Phan Rang được gọi là nổi tiếng với dân phượt bụi bởi món ăn ngon, giá cả lại bình dân nữa. Đặc biệt, về cách nấu bún sứa của người Ninh Thuận rất hay, nước lèo phải được nấu bằng cá liệt, loại cá tuy nhỏ nhưng khi nấu lên lại có vị ngọt đậm đà. Về nguyên liệu, người địa phương cũng chú trọng đến chất riêng, nên sẽ không dùng thịt mà chủ yếu là chả cá, sứa, cá và nêm nêm với rất ít gia vị.
Thế mới nói, sau khi đã rong ruổi trên những đồi cát trắng về lại với vùng biển, húp ngay một tô bún sứa Phan Rang lại có một chút gì đó rất dân dã, thanh ngọt hiếm có.
Nói về đặc sản Ninh Thuận có khá nhiều thứ như bánh tráng mắm ruốc, thịt cừu, nem chua nướng, toàn là những món ngon của lạ ít nơi nào có.

Công ty du lịch Sài Gòn Củ Chi chuyên cung cấp các tour du lịch giá rẻ với chương trình tour cực hấp dẫn. Liện hệ trực tiếp tại Hotline : 093 744 24 68 để biết về các tour du lịch mới nhất.

Mạng xã hội:


Nhận xét