Kinh Nghiệm Du Lịch Cửa Lò Nghệ An mới nhất, đầy đủ nhất

Du lịch cửa lò, Cẩm nang du lịch cửa lò. Hè đến, cứ nghe đến đi tắm biển là ai cũng thích mê. Cửa Lò (Nghệ An) là một trong những điểm đến cực kỳ hợp lý cho dịp nghỉ ngơi của gia đình. Bạn chỉ cần xin nghỉ thêm một buổi thứ 6 hoặc thứ 2, kết hợp với 2 ngày nghỉ cuối tuần là cả nhà đã có một chuyến đi tắm biển, ăn hải sản đã đời rồi.

Mùa du lịch chính thường được khai trương vào dịp 30/4 và 1/5 hàng năm bằng Lễ hội Sông nước Cửa Lò với nhiều hoạt động văn hóa dân gian đặc sắc cùng với tiết mục bắn pháo hoa, mùa du lịch kết thúc vào cuối tháng 9. Với lợi thế giao thông đi lại thuận tiện, nhiều khách sạn/nhà nghỉ, đồ ăn — hải sản biển vô cùng phong phú. Người dân hiền lành mến khách, giá cả mềm hơn rất nhiều so với các khu du lịch biển khác.
Du-lịch-Cửa-Lò-Nghệ-An

Thời gian hợp lý đi Cửa Lò ?

Du khách đến du lịch Cửa Lò Nghệ An với mong muốn tắm biển là đa số nên khoảng thời gian mùa hè từ tháng 4 đến tháng 8 là thích hợp nhất cho chuyến đi. Đến đây vào thời gian này bạn sẽ được tận hưởng cảm giác mát mẻ, hoàn toàn khác với cái nóng bức bối của mùa hè tại miền Bắc. Nhưng bạn cũng nên lưu ý mang theo kem chống nắng vì đôi khi cái nắng của miền Trung khá gay gắt.
Đối với những ai đơn giản chỉ có mong muốn về thăm quê Bác thì có thể đi đến đây quanh năm. Nhiều người lại thích thú cái cảm giác ngắm biển trời đông, gió lộn

Phương tiện di chuyển đến Cửa Lò?

Có 3 cách để đến Cửa Lò nhanh nhất mà bạn nên thảo khảo

+ Đi máy bay: Hiện tại đã có chuyến bay từ Hà Nội — Nghệ An, Đà Nẵng — Nghệ An, Đà Lạt — Nghệ An, Buôn Mê Thuột — Nghệ An, Sài Gòn — Nghệ An.
Đi máy bay mất tầm 2 -3 tiếng. Nhưng khuyên bạn, không nên đi máy bay, như bạn biết đó, thủ tục khá lằng nhằng. Và ở Cửa Lò, di chuyển từ sân bay về bãi biển khá xa, tầm 8km — 9km. Chi phí đi taxi, thời gian chờ… có thể kéo dài thêm chuyến đi vì nhiều lý do không cần thiết
+ Đi tàu hỏa: Bạn có thể book vé tàu nằm chất lượng cao Hoa Phượng, Bông Sen Vàng (22h30 xuất phát từ ga Hà Nội).
+ Đi ô tô: Hiện nay cũng có nhiều nhà xe đến Nghệ An. Bạn có thể dễ dàng đặt các chuyến xe để đi.
Khuyến cáo: Đi Cửa Lò cuối tuần hoặc ngày Lễ, nên mua vé tàu xe sớm, book tour giá rẻ, mua qua mạng hoặc trực tiếp tại ga tàu/nhà xe.
Lý do: Ngày Lễ người dân Nghệ An đi làm xa đổ xô về thăm nhà (đặc biệt nghỉ Lễ dài), book vé sớm, chọn xe chất lượng, chọn ghế thoải mái. Book vé muộn, nằm luồng là chuyện thường, chưa kể, giá bị đội lên rất cao, nhồi nhét, xe bỏ khách như chuyện cơm bữa. Bạn nên lựa chọn giải pháp mua vé sớm cho an toàn nhé.
+ Phương tiện khác: Bạn có thể lựa chọn đi xe máy theo team, hoặc đi ô tô riêng về Cửa Lò, di chuyển hết tầm 8 tiếng xe chạy. Đi đường mòn HCM sẽ vắng xe và nhanh hơn.
Tuy nhiên, nếu đi chơi các bạn nên lựa chọn cho mình phương tiện thuận tiện, hạn chế mất sức nhất.
Đảo Hòn Ngư
=> Đặt tour du lịch trọn gói giá rẻ nhất tại website : travelsgcc.com

Cửa Lò chơi ở đâu?

Bãi biển Cửa Lò

Biển Cửa Lò một trong những bãi biển đẹp nhất tại Việt Nam. Biển thuộc địa phận thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, cách trung tâm thành phố Vinh 16km. Hàng năm biển Cửa Lò thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước tới thăm quan du lịch. Du khách tới đây không chỉ để tận hưởng kỳ nghỉ xa hoa nói chung mà tất cả gói vào trong đó là cảm giác thư giãn về mảnh đất hiền hoà, có phần chân chất của biển, gió, nắng vàng, bãi cát trắng cùng lòng hiếu khách của người dân Xứ Nghệ.
Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò Nghệ An, ăn ở, địa điểm vui chơi
Không những thế vào mùa du lịch từ tháng năm sẽ có nhiều lễ hội  khai trương du lịch biển. Tại đây, sẽ có rất nhiều hoạt động văn hoá dân gian đặc sắc và các trò chơi sôi động cùng tiết mục bắn pháo hoa kết thúc mùa du lịch vào cuối tháng 9. Ngoài tắm biển, du khách có thể thưởng thức hải sản biển nay tại đây hoặc tới các làng chài để mua về làm quà.

Khu du lịch sinh thái Cửa Hội

Khu du lịch sinh thái Cửa Hội được thành lập vào năm 2000 với diện tích hơn 5ha, nằm ẩn dưới rừng phi lao xanh mát đầy kỳ thú. Tại đây, du khách có thể tận hưởng được không khí trong lành của thiên nhiên.
Từ vị trí này, du khách còn có thể nhìn trực tiếp ra Đảo Ngư với hai hòn nối tiếp nhau hay có tên gọi khác là đảo Song Ngư. Trong mắt của các thi sĩ thời xưa thì đảo Hòn Ngư đã đi vào trong thơ ca với “ Hồng Lĩnh núi cao, Song Ngư biển rộng”. đặt chân tới đảo chúng ta có thể tích thú khi ngắm những bãi sỏi trải dài hàng km, muốn tắm biển có thể ra “Bãi Tắm Tiên” để hoà mình vào với hơi thở của đất trời.

Đền Vạn Lộc

Đền Vạn Lộc thuộc địa phận phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò. Đền được xây dựng vào thời nhà Lê, nơi đây thờ  Thái uý Quân công Nguyễn Sư Hồi (1444 – 1506) – con trai trưởng của Nguyễn Xí. Ông là người có công giúp nhà Lê đánh đuổi giặc ngoại xâm lúc bấy giờ và lập nên làng Vạn Lộc ngày nay.
Hai chữ “Vạn Lộc” được Nguyễn Sư Hồi đặt với ý nghĩa hết sức lớn lao với ý muốn “muôn hoa vạn lộc đổ về miền đất này”. Đền Vạn Lộc nằm phía trước dòng sông Cấm êm đềm, sau lưng tựa vào Núi Lò, bên phải là Núi Rồng, bên trái được bao bởi núi Tương Sơn. Ấy thế mà người ta vẫn ví von đền có thế “ rồng chầu, hổ phục” uy nghiêm đến nhường nhường nào. Đặc biệt hơn, đền được Nhà nước xếp hạng vào Di tích lịch sử cấp Quốc gia năm 1991. Như vậy nếu nói đến du lịch Cửa Lò tâm linh thì bạn nhất định không được bỏ qua địa điểm này đâu nhé.

Đảo Lan Châu

Đảo Lan Châu hay còn được gọi là đảo Rú Cóc. Sở dĩ, có tên gọi như vậy vì đảo có hình tựa một con cóc đang vươn mình ra biển. Đảo nằm sát ngay biển Cửa Lò, do đó nếu không gặp vấn đề gì về thời gian thì bạn có thể qua ngay đây sau khi đi biển Cửa Lò.
Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò Nghệ An, ăn ở, địa điểm vui chơi
Đảo chia biển Cửa Lò thành 2 khu vực, vào lúc thuỷ triều dâng bạn sẽ được chứng kiến tất cả chân đảo chìm dưới nước biển trong xanh. Còn khi thuỷ triều xuống, phía Tây sẽ nối với đất liền thành một bán đảo. Còn phía Đông là các vách đá cheo leo nằm vươn ra phía biển, theo sự dòng chảy của thời gian các vách đá nơi đây đã được bào mòn với nhiều hình thù khác nhau.

Khu di tích lịch sử Làng Sen

Đến Nghệ An, nhất định nên ghé thăm quê hương bác Hồ bạn nhé. Làng Sen thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An là nơi Bác Hồ sinh ra. Cách Cửa Lò khoảng 30km. Bạn có thể đến đó bằng Ô tô hoặc xe bus đều tiện.

Đền Ông Hoàng Mười

Đền Ông Hoàng Mười tên chữ là Mỏ Hạc Linh Từ nằm trên địa bàn xóm Xuân Am, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, thờ Quan Hoàng Mười, người có công hộ quốc bảo dân, chở che cuộc sống cộng đồng, được nhân dân khắp mọi miền ngưỡng mộ và tôn kính.
Đền còn thờ các vị phúc thần: Lê Khôi, Quận công Trịnh Trung, Song Đồng Ngọc Nữ và hệ thống đạo Mẫu tứ phủ, mà người đứng đầu là Thánh Mẫu Liễu Hạnh.

Chùa Đại Tuệ

Chùa Đại Tuệ, Nam Đàn, Nghệ An đang là điểm thu hút lượt tham quan của du khách thập phương. Sương mù sáng sớm ôm chặt lấy bảo tháp Đại Giác và đại hung bảo điện của Đại Tuệ, du khách cảm thấy như lạc vào cõi tiên.
Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò Nghệ An, ăn ở, địa điểm vui chơi
 => Tìm tour du lịch trong nước khác với giá rẻ nhất tại Travel SGCC

Đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Cửa Lò

Mọc cua bể

Nếu có đặt chân tới Cửa Lò mà bạn bỏ qua món mọc cua bể thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Đây là một món ăn có không chỉ hấp dẫn bởi mùi vị mà còn rất nhiều chất dinh dưỡng bởi nó giàu chất đạm.
Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò Nghệ An, ăn ở, địa điểm vui chơi
Để tạo nên một món mọc cua bể thật ngon, người ta phải chế biến rất cầu kì khi gỡ nhỏ thịt cua để nấu cùng một chút hạt tiêu, mộc ngĩ, nấm hương và hành khô, sau đó thêm một chút nước mắm sao cho đậm đà. Tất cả được trộn đều lên rồi đắp vào mai cua, cuối cùng là cho vào nồi hấp chín. Mùi vị thơm quyến rũ của cua, thịt, hành, và gia vị trộn với nhau khiến du khách khi đi du lịch Cửa Lò chỉ cần ăn một lần là nhớ mãi.

Ghẹ hấp me

Một món ăn đặc sản ở Cửa Lò được rất nhiều du khách yêu thích đó là ghẹ hấp me. Mặc dù ghẹ thì ở biển nào cũng có nhưng ghẹ ở Cửa Lò được người dân chế biến có hương vị rất khác biệt. Những con ghẹ tươi ngon, chắc thịt được người dân làm sạch, bóc mai và tách riêng thành 2 phần. Sau đó sẽ tẩm một chút xì dầu, ớt, mì chính chính sao cho ngấm đều. Cuối cùng sẽ chiên ghẹ trong chảo dầu tới khi ghẹ có màu đỏ thì vớt ra.
Để món ghẹ hấp me thơm ngon, quan trọng là người chế biến phải kiểm soát được lượng me cho đủ đậm đà. Me khô được đem bóp vụn trong nước sôi rồi rim với sả, tỏi, ớt hạt tiêu, mì chính và đường đun cho đến khi hơi sền sệt thì cho ghẹ đã chiên vào hấp cùng ghẹ. Với hương vị đậm đà bởi vị chua, mặn, ngọt cộng thêm mùi thơm hấp dẫn của sả, tỏi và mùi đặc trưng của ghẹ sẽ khiến bất cứ vị khách nào cũng khó có thể từ chối.  

Cháo nghêu

Với những tín đồ của món cháo thì không thể bỏ qua cháo nghêu khi đi du lịch Cửa Lò, dù chỉ là món bình dị, thế nhưng món cháo nghêu lại vô cùng nức tiếng với các du khách du khách gần xa.
Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò Nghệ An, ăn ở, địa điểm vui chơi 
Để có một bát cháo nghêu chuẩn hương vị nhất, thì đòi hỏi khá nhiều công đoạn cầu kỳ với người nấu. Nghêu được làm sạch luộc lên để lấy nước nấu cháo, còn ruột nghêu tẩm ướp gia vị và đem rán vàng. Khi cháo đã chín thì sẽ được trộn nghêu và đổ ra bát đã có sẵn sẵn rau thơm. Không chỉ ngon mà món ăn này rất bổ dưỡng khi cung cấp nhiều chất đạm, tăng thêm sinh lực sau một ngày tham quan mệt mỏi

Mực nháy

Từ lâu chỉ cần nhắc tới mực nháy người ta lại nhớ ngay đến món ăn đặc sản ở xứ biển Cửa Lò. Từ những con mực tươi ngon nhất được chế biến thành nhiều món, tuy nhiên không thể không kể đến món mực nháy bất cứ du khách nào cũng khó lòng cưỡng lại. Mực nháy chấm cùng nước chấm cay cay, sền sệt của người dân Cửa Lò sẽ đem đến hương vị đặc trưng nhất.

Cá giò bảy món

Một món ăn khá mới và hấp dẫn được rất nhiều du khách khi khám phá ẩm thực cửa Lò. Cá giò là một loại cá có độ dinh dưỡng cao nhưng lại không gây béo phì nên rất được du khách ưa chuộng. Qua bàn tay khéo léo của người đầu bếp, thì loại cá này có thể chế biến thành 7 món hấp dẫn như cá hấp sả, gỏi cá, lẩu cá, vây cá rán, lòng xào cá, cháo cá, da chiên giòn rất hấp dẫn.
Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò Nghệ An, ăn ở, địa điểm vui chơi

Nhận xét